Ý Nghĩa Cây Trúc Và Hình Ảnh Của Nó Trong Làm Đồ Mỹ Nghệ

Cây trúc cao, thẳng, thanh mảnh, có từng đốt và ruột rỗng mang ý nghĩa của ý chí kiên cường, bất khuất của người quân tử, cốt cách của đấng nam nhi. Ngoài ra, ý nghĩa cây trúc còn thể hiện sự thanh cao, may mắn…..

Hình ảnh cây trúc

Hình ảnh cây trúc mang nguồn cảm hứng dồi dào cho thơ ca từ xưa tới nay. Trong các thiết kế nội thất xa hoa hay cung điện, đền chùa và đồ dùng nội thất cao cấp, hình ảnh cây trúc được sử dụng mềm mại, duyên dáng, sắc sảo, cao thẳng, cương trực. Điều này giúp loài cây này thể hiện sự cuốn hút, sang trọng mà gần gũi, thân quen.

Hình ảnh mộc mạc nhẹ nhàng của trúc thể hiện trong thơ văn, ca dao tục ngữ, tranh vẽ, phim ảnh,… bao nhiêu bút giấy của các nghệ sĩ đưa hình ảnh cây trúc vào nghệ thuật. Đó cũng là một phương cách để gìn giữ nét văn hóa, tâm hồn cao thượng, phong cách, nhân hậu của con người Việt Nam.

Ý nghĩa cây trúc Nhật

Theo phong thủy, cây trúc Nhật có ý nghĩa là trời đất thường xuân, dài rộng, ngụ ý là lời chúc phúc tốt đẹp vì chữ trúc đọc giống chữ chúc. Cây trúc thanh nhã, mảnh khảnh, hình dáng đẹp đem lại điều tốt lành như là:

  • Trừ tà, loại bỏ khí độc vì cây trúc thanh lọc không khí, bụi bẩn giúp không gian thoáng đãng, trong lành, nhẹ nhàng.
  • Cây trúc Nhật thể hiện phẩm chất rắn rỏi, kiên cường, đức tính thẳng thắng, liêm khiết của chủ nhà. Dân gian có câu “Mai, Lan, Trúc, Cúc ” được gọi là tứ quân tử. Bốn loại hoa tượng trưng cho lý tưởng cao đẹp, ý chí phấn đấu của đấng trượng phu. Chính vì vậy, người làm ăn, kinh doanh hay các chính trị gia vô cùng ưa thích loài cây trúc Nhật này.

Ý nghĩa phong thủy cây Trúc mây

Cây trúc mây được ưa chuộng để trang trí cảnh quan và mang lại may mắn. Đặc tính cây trúc này là mọc thành khóm thể hiện sự gắn kết, bền chặt. Theo phong thủy, cây trúc mây được trồng để ước nguyện gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Ngoài ra, trong làm ăn kinh doanh cây trúc mây cũng được xem là món quà đầy ý nghĩa nói lên sự hợp tác lâu dài, bền chặt, dai như mây, đẹp như trúc giữa đôi bên cùng phát triển, thăng tiến. Do đó, cây trúc mây thường được chọn làm quà tặng cho đối tác với ý nghĩa muốn hợp tác lâu bền.

Cây trúc mây còn giảm khả năng mắc bệnh ung thư, bảo vệ hệ hô hấp, giữ sức khỏe tốt cho gia chủ vì cây trúc mây lọc khí Amoniac, giúp không khí trong sạch. Vì thế cây trúc mây được chọn làm cây nội thất, tô điểm không gian sống thu hút, dễ trồng.

Cây trúc mây thích hợp nhiều không gian khác nhau như phòng khách, thềm nhà, sảnh, phòng hội họp ở công ty, quán cà phê, sân vườn, phòng làm việc,… Bạn có thể chọn một loại trúc mây để làm không gian sống, làm việc có được màu xanh tươi đẹp.

Ý nghĩa cây thủy trúc

Cây thủy trúc giống như chiếc ô dù nhỏ, mọc thành bụi tỏa tròn rất đẹp, cây có cách sắp xếp lá đặc biệt, độc đáo như bông hoa. Thân cây thẳng trông giống cây dừa nhỏ, tròn, khá cứng cáp, màu xanh lục đậm.

Thủy trúc là loại cây sống thủy sinh khỏe mạnh nên có tên là thủy trúc, phù hợp trang trí nhiều không gian. Cây sống được lâu năm, ít chăm sóc nên rất được ưa chuộng. Theo phong thủy, cây thủy trúc trồng có ý nghĩa xua đuổi tà khí, tà ma.

Điều này sẽ giúp đem lại thịnh vượng cho gia chủ. Do cây thủy trúc sống tốt trong môi trường nước, có khả năng lọc nước giúp nước trong sạch, bộ rễ cây thủy trúc rất khỏe hấp thụ khí độc đem lại không khí trong lành, an toàn. Chủ nhân sẽ cảm thấy thoải mái.

Cây thủy trúc được ưa chuộng trang trí cảnh quan sân vườn, hồ nước, biệt thự, hay trang trí phòng khách, bàn làm việc, góc cầu thang đem lại màu sắc xanh tươi, mát mẻ, dễ chịu. Vì vậy, điều này đã làm cho cây trúc ngày càng được lựa chọn nhiều hơn.

Ý nghĩa cây trúc Quan Âm

Cây trúc Quan Âm có thân thẳng, đốt mập, mọc thành bụi, tán rộng giống như bàn tay Phật bà nên có tên gọi là trúc Quan Âm. Gia chủ thường trồng cây trúc Quan Âm trước và sau nhà, để cầu bình an, xua đuổi điềm xấu.

Ý nghĩa của loài cây tiện ích này là mang lại sự tịnh tâm, an nhiên tinh thần của gia chủ. Cây thường trồng tạo không gian xanh đẹp, bình yên, lạc quan, không khí sạch sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn. Mọi thành viên được sống trong không khí thật trong lành.

Trong bộn bề cuộc sống, nơi không gian bày trí trúc quan âm xanh mát ,đẹp mắt sẽ làm con người nhẹ nhàng, giảm bớt đi căng thẳng, tâm hồn có đẹp thân thiện. Khi đó, cuộc sống sẽ an nhiên và thích làm nhiều điều có nghĩa hơn cho mọi người, tránh xa những cái xấu, không lành mạnh. Bạn hãy tạo tiểu cảnh cây trúc cho mình và người thân nhé!

Ý nghĩa cây trúc tiểu lâm

Cây trúc tiểu lâm chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt. Cây sinh trưởng tốt trong môi trường đất lẫn môi trường nước. Cây thẳng, tươi tốt thể hiện ý chí kiên cường, mạnh mẽ để vươn lên trong công việc và cuộc sống.

Cây được yêu thích nhất khi trồng bằng phương pháp thủy sinh. Màu xanh của cây trúc tiểu lâm kết hợp với bình thủy tinh thật hoàn hảo đem lại không gian sang trọng, nho nhã, chỉnh chu, sạch sẽ, trong lành.

Vì thế, loại cây này cũng thường được chọn làm quà tặng với ý nghĩa động viên, khích lệ. Cây ngụ ý như một lời chúc thành công giúp họ có tinh thần vượt qua mọi gian khổ, thử thách trong cuộc sống.

Trong phong thủy cây trúc tiểu lâm giúp mang lại nhiều lợi ích cho con người và cuộc sống như là:

  • Xua đuổi điềm xấu, mang nhiều may mắn, thành công, thuận lợi cho gia chủ.
  • Mang thiên nhiên vào ngôi nhà, thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe.
  • Theo nghiên cứu, cây trúc tiểu lâm giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng trong bộn bề khó khăn thử thách của cuộc sống.

Ý nghĩa cây trúc quân tử

Như tên gọi cây trúc quân tử tượng trưng cho người quân tử cao thẳng, ý chí nhưng dẻo dai chịu được phong ba , bão tố vẫn chắc chắn, vững vàng không hề lung lay. Trúc quân tử có dáng đẹp thẳng tắp thể hiện được:

  • Sự oai phong, thần thái của bậc quân tử, tính cách thẳng thắn, cương trực của đấng nam nhi.
  • Cây trồng đem lại cảnh quan đẹp, trang trọng, thanh thoát, mang tới tinh thần vui vẻ, tự tin cho gia đình của gia chủ.

Thân cây chắc chắn, vững vàng chống chọi được thời tiết mưa bão như đấng nam nhi bản lĩnh, trí tuệ, chính trực vượt qua mọi khó khăn. Theo quan niệm Á Đông, cây trúc quân tử mang ý nghĩa may mắn thường được làm quà tặng như lời cầu chúc trong thi cử hay tân gia,… là món quà tặng quý giá cho người nhận được nó.

Loại cây này thích hợp trồng cho các thiết kế sân vườn, biệt thự, ban công, giếng trời, sân thượng, bờ tường,… để che đi các khoảng trống tạo thành hàng rào xanh mát đem lại không gian thiên nhiên tươi tốt và vượng khí trong nhà.

Trúc quân tử dễ dàng kết hợp với các loại cây thảm nền thân thảo như dương xỉ, cỏ lạc cảnh, rau má cảnh tôn lên nét đẹp cho hàng rào. Loại cây này cũng có hoa quả. Cây trúc là loại cây cảnh:

  • Đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc cho các bạn không có thời gian chăm sóc hàng ngày.
  • Sức sống rất dẻo dai của cây mang lại không khí trong lành, may mắn, thịnh vượng tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp tốt cho sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Cây trúc là loại cây thể hiện phong cách, phẩm chất kiên cường, ý chí mạnh mẽ của gia chủ. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình cây trúc nội thất để làm sáng không gian sinh sống, làm việc của bản thân mình.

 

Gọi ngay
Zalo
Chat FB