Gỗ huyết rồng hợp mệnh gì? Tại sao lại mang sự may mắn?

Gỗ huyết rồng là một loại gỗ quý hiếm, công dụng gia tăng sức khỏe và giúp chữa lành bệnh. Và sự thật về gỗ huyết rồng còn mang yếu tố tâm linh, phong thủy nên đang được giới doanh nhân ưa chuộng.

Nếu như mọi người có thắc mắc gỗ huyết rồng có công dụng gì thì loại gỗ này hay được dùng làm vòng tay (nếu đeo vòng tay đó may mắn sẽ đến với bạn khi nó phù hợp với bản mệnh người đeo) thì bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây để có được một cái nhìn bao quát về loại gỗ này.

Gỗ huyết rồng hợp mệnh nào.

Một đặc trưng nổi bật của gỗ huyết rồng là màu gỗ đỏ giống màu máu huyết long. Vì vậy, người mệnh Hỏa rất phù hợp với vòng tay làm từ loại gỗ này. Nếu bạn là người mệnh Hỏa, đẹp vòng tay này sẽ mang lại tài lộc, tránh bệnh tật, sức khỏe ngày càng dồi dào.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc bản mệnh khác có thích hợp sử dụng những đồ vật được làm từ loại gỗ này không?

Gỗ huyết rồng hợp với mệnh nào
  • Mệnh Kim

Mệnh Kim tức kim loại phù hợp với những đồ vật có tông màu sáng và có ánh kim. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp với tông màu nâu, màu vàng sẽ tạo thành màu sinh vượng. Những màu này luôn mang lại sự may mắn, niềm vui trong cuộc sống cho gia chủ.

Do đó, vòng tay gỗ huyết rồng có màu đỏ huyết sẽ không phù hợp cho người mệnh Kim. Bản mệnh này tối kỵ  sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím nên tránh để không mang đến xui xẻo cho mình.

  • Mệnh mộc

Mệnh Mộc tức cây cỏ nên phù hợp với các món đồ tông màu xanh lá. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kết hợp xanh lá với màu đen, xanh nước biển. Màu kiêng kỵ đối với bản mệnh này là ánh kim, màu trắng nên bạn vẫn có thể lựa chọn sử dụng gỗ huyết rồng.

  • Mệnh thổ

Mệnh Thổ tức đất nên rất phù hợp cho màu nâu, cam, vàng. Nếu bạn là người có bản mệnh này thì nên chọn đồ vật có màu vàng nâu, vàng đất. Ngoài ra, nếu bạn là người mộng mơ thì vẫn có thể kết hợp với màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Người mệnh Thổ chỉ kỵ sử dụng màu xanh, nên bạn vẫn có thể phù hợp với đồ vật gỗ huyết rồng. Vì vậy, bạn hãy thoải mái lựa chọn cho mình một món đồ bằng loại gỗ này để có thể may mắn, xuôi sẻ trong cuộc sống nhé!

  • Mệnh thủy

Mệnh thủy tức là nước, dĩ nhiên sẽ rất thích hợp sử dụng màu xanh nước biển và màu đen. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với màu trắng và màu ánh kim để làm cho cuộc sống thêm sinh động.

Màu vàng đất, màu nâu khắc với Thủy nên bạn cũng tránh sử dụng đến những màu sắc này. Mặc khác, nếu bạn đang quan tâm đến đồ vật bằng gỗ huyết rồng cũng không phù hợp vì nó như màu của lửa sẽ không hợp với nước.

Mùi gỗ huyết rồng

Khác với tất cả các loại gỗ, gỗ huyết rồng có mùi trầm rất dễ chịu. Vì thế, khi sở hữu một món đồ bằng loại gỗ này, bạn sẽ cảm thấy như mình đang tỏa ra mùi thơm may mắn vậy. Vì vậy, bạn còn chờ gì nữa và không nhanh chọn cho mình một món đồ bằng loại gỗ này.

Cách kiểm tra

Khi sở hữu một món đồ bằng gỗ huyết rồng, bạn sẽ muốn biết cách kiểm tra gỗ huyết rồng. Vậy sau đây là những cách để bạn dễ dàng phân biệt nhất:

  • Cách 1: Loại gỗ này có hiện tượng thấu quang

Bạn có thể dùng cách này để nhận biết gỗ huyết rồng. Dễ dàng thực hiện, bạn chỉ cần lấy điện thoại và bật đèn Flash và chiếu vào gỗ sẽ thấy hiện thượng thấu quang. Khi ấy, gỗ sẽ đỏ rực lên như có máu chảy bên trong vậy.

Cách kiểm tra gỗ huyết rồng
  • Cách 2: Nhận biết gỗ huyết rồng bằng mùi hương

Khác với các loại gỗ khác, gỗ huyết rồng có mùi thơm rất đặc trưng và nghe rất lạ. Nếu sử dụng quá lâu, gỗ không còn mùi thơm nữa thì ta chỉ cần lấy giấy nhám xà sát, mùi thơm sẽ trở lại. Một cách đơn giản để ta có thể duy trì được mùi thơm của gỗ.

Gỗ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng như nhang trầm, càng sử dụng mùi thơm càng đặc trưng. Mặc khác, gỗ lên nước sẽ cho sắc hồng rất đẹp. Quả là loại gỗ tiện ích, mang ý nghĩa phong thủy và có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.

  • Cách 3: Nhận biết gỗ huyết rồng bằng mắt thường

Ta cũng có thể phân biệt gỗ huyết rồng bằng mắt thường, vân gỗ sẽ chạy dọc hay ngang theo hướng cắt. Ngoài ra, bề mặt gỗ cũng có độ bóng mềm tự nhiên mà ít loại gỗ nào có được. Theo thời gian, màu sắc và vân gỗ càng nổi bậ, long lanh hơn nữa.

 Công dụng

Điểm đặc trưng của gỗ huyết rồng là mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu, vân gỗ càng lâu thì càng bóng đẹp. Nếu bạn sở hữu một vòng tay và đeo nó lên tay thì tinh thần sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, suy nghĩ chửng chạc hơn rất nhiều.

Mặc khác, loại gỗ này khi chế tác thành đồ vật còn có tác dụng trừ ma, giảm xui xẻo, tai ương và giúp chủ nhân luôn vui vẻ, tịnh tâm. Và như đã tìm hiểu, người mệnh Hỏa phù hợp sử dụng loại gỗ này nhất. Vậy hợp với những người có năm sinh:

  • 1934, 1994: Giáp Tuất
  • 1948, 2008: Mậu Tý
  • 1956, 2016: Bính Thân
  • 1964, 2024: Giáp Thìn
  • 1986, 1926: Bính Dần
  • 1978, 2038: Mậu Ngọ
  • 1935, 1995: Ất Hợi
  • 1949, 2009: Kỷ Sửu
  • 1957, 2017: Đinh Dậu
  • 1965, 20025: Ất Tỵ
  • 1987, 1927: Đinh Mão
  • 1979. 2039: Kỷ Mùi

Vòng tay gỗ huyết rồng hợp với người mệnh Hỏa nhất, tuy nhiên không bản người có bản mệnh này mới được sử dụng. Những người mệnh Mộc, mệnh Thổ vẫn có thể sử dụng vòng tay này. Những điều xui xẻo, đẩy lùi tà khí là những gì mà vòng tay này mang lại.

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ MINH TOÀN

Địa chỉ: Xóm 9, Làng nghề Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định

Website: Dogominhtoan.com

Hotline: 0888.747.888

Gọi ngay
Zalo
Chat FB